Admiror Gallery cannot create thumbnails in /home/web/cai.ku.ac.th/html/cai/plugins/content/AdmirorGallery/thumbs/23-24-4-58/
Check folder permmisions!
Admiror Gallery: 3.0
Server OS:Apache
Client OS:Unknown
PHP:5.1.6
Admiror Gallery cannot create thumbnails in /home/web/cai.ku.ac.th/html/cai/plugins/content/AdmirorGallery/thumbs/16-17-12-57/
Check folder permmisions!
Admiror Gallery: 3.0
Server OS:Apache
Client OS:Unknown
PHP:5.1.6

สถาบันวิชาการด้านสหกรณ์ เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่มุ่งพัฒนาบุคลากรผ่านกระบวนการจัดการความรู้ กระบวนการสร้างประสบการณ์-การศึกษาอบรม และกระบวนการทำงานความสนใจและความถนัดของบุคลากร ผ่านกระบวนการพัฒนาจากบันไดขั้นล่างสู่บันไดขั้นบนสุด ภายใต้เป้าหมายร่วม “ทำงานอย่างมีน้ำใจ ใส่ใจในวิสัยทัศน์ รับผิดชอบ และมององค์รวม”

บันไดขั้นแรก องค์กรแห่งการเรียนรู้ คือ บุคลากรที่เรียนรู้ การเรียนรู้จึงจำเป็นต้องฝังอยู่ในตัวบุคลากร บุคลากรของ CAI จะเริ่มต้นจากการมีคุณค่าสหกรณ์ทั้ง 10 ประการอยู่ในตัว และมีทัศนคติในทิศทางเดียวกัน หรือเป็นผู้ที่พร้อมเรียนรู้ และนำคุณค่าเหล่านี้มาใช้ในการทำงาน เป็นคุณสมบัติประจำตัว ดังนั้น บันไดขั้นแรกเปรียบได้กับการปรับทัศนคติ กระบวนทัศน์ของบุคลากร เป็นรากฐานให้บันไดขั้นอื่น ๆ

บันไดขั้นที่สองและสาม คือ ชุดความรู้หลัก หรือแก่นของสถาบันวิชาการด้านสหกรณ์อีกประการหนึ่ง การพัฒนาคนที่เหมาะสม ควรจะนำชุดความรู้เรื่อง การสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงใน 4 มิติ ความรู้เรื่องนี้เป็นทักษะ จึงต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ นำไปสู่การศึกษาเพื่อถอดบทเรียนมาเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดี เพื่อใช้ในการพัฒนาการทำงานให้เกิดการตกผลึกองค์ความรู้จนสามารถแบ่งปันทีมงาน

บันไดขั้นที่สี่ เมื่อสะสมประสบการณ์การทำงานในความรับผิดชอบ พร้อม ๆ กันการเรียนรู้เรื่องสหกรณ์ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างเพียงพอ ประกอบกับความคิด ประสบการณ์การทำงานและการแบ่งปันที่ตกผลึก บุคลากรย่อมพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้มีกระบวนทัศน์ในการทำงานตามวิถีทางของสหกรณ์ เป็นผู้ถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้สู่ผู้อื่น และปฏิบัติงานเชิงรุกไปกับ CAI ภายใต้ค่านิยมร่วม “ทำงานอย่างมีน้ำใจ ใส่ใจในวิสัยทัศน์ รับผิดชอบ และมององค์รวม”

โครงการสัมมนาประจำปี 2557 ในหัวข้อ “CAI ทำงานเป็น เห็นอนาคต”

ณ หาดทัศนีย์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม พ.ศ.2557


การประชุมเชิงปฎิบัติการสร้างทีมงานวิจัยเพื่อเตรียมความพร้อมทีมงานสถาบันวิชาการด้านสหกรณ์ในการปฎิบัติหน้าที่ตาม Logical Framework อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน 2558

ณ โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์



การยกระดับสมรรถนะทีม Building CAI โดยการร่วมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการส่งเสริมเกษตรกรสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (SMART Officers) สู่การนำไปใช้ประโยชน์ในภารกิจ ส.ป.ก.พื้นที่ อ.วังน้ำเขียว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ SMART Officers ส.ป.ก.

ระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ณ นิคมเศรษฐกิจพอเพียง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 


View:4283