เครือข่ายนักวิจัยเชิงคุณค่า
    Co-op Smart officers’ Program (CSO) สปป.ลาว


    เครือข่าย smart officers สหกรณ์การเกษตร เครือข่ายsmart officers ส.ป.ก. เครือข่ายข้าวหอมมะลิสหกรณ์ไทย
    เครือข่ายคุณค่าผลไม้ เครือข่ายคุณค่ายางพารา สภาผู้บริโภคข้าวคุณธรรม

    กลุ่มธุรกิจเชิงคุณค่าสามพราน เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์ จังหวัดพังงา เครือข่ายสมาชิกโครงการซื้อข้าวจากชาวนา

    เครือข่ายสตรีสหกรณ์ เครือข่ายคุณค่ากระจายสินค้า เครือข่ายคุณค่าจังหวัดพิษณุโลก


    เครือข่ายผู้นำสหกรณ์ เครือข่ายคุณค่าจังหวัดนครศรีธรรมราช

    วัตถุประสงค์
    • เพื่อยกระดับการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ สหกรณ์ กลุ่ม/องค์กร เครือข่าย และชุมชน ไปในทิศทางของการพัฒนาที่ยั่งยืน
    • เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบธุรกิจทางเลือกแก่ประชาคม และชุมชน ในการดำรงชีวิตที่ดี และได้รับความเป็นธรรม
    • เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมหันมาใส่ใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม บนหลักการพึ่งพาและร่วมมือกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
    ตัวชี้วัดความสำเร็จ
    จำนวนผู้ประกอบการสหกรณ์ กลุ่ม/องค์กร ชุมชน ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
    ปีละ 300 คน
    มีตัวแบบของธุรกิจเชิงคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรมเกิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ของประชาคม ที่เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นรูปธรรม
    เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมหันมาใส่ใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม บนหลักการพึ่งพาและร่วมมือกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
    มีสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตัวแบบ แนวทางปฏิบัติที่ดีของระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
    อย่างน้อยปีละ 2 เรื่อง
    มีรายงานการประเมินผลกระทบจากตัวแบบของระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
    อย่างน้อย 1 ฉบับ
    แนวทางการดำเนินงาน
    การขับเคลื่อนกระบวนงาน Farmer Shop, Farmers’ Market และ การสร้างแบรนด์เชิงคุณค่า (Valued Brand Building) ร่วมกับองค์กรพันธมิตรที่ศรัทธาและเห็นความสำคัญ
    การขับเคลื่อน การสร้างตัวแบบ สหกรณ์/เครือข่าย/ระบบสหกรณ์เชิงคุณค่าร่วมกับองค์กรที่ศรัทธาและเห็นความสำคัญ ในระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม




    View:5422