เมื่อวันที่ 28-29 มกราคม 2563 ทีมกลไกกลาง นำโดย ผศ.ดร.ชูพักตร์ สุทธิสา รศ.จุฑาทิพย์ ภัทราวาท และทีมวิจัยลงพื้นที่เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเครื่องมือ/นวัตกรรมและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับฟังสถานการณ์ ปัญหาของกลุ่มเป้าหมายงานวิจัยยางพาราในพื้นที่ อ.ท่าแพ จ.สตูล และกลุ่มเป้าหมายงานวิจัยปาล์มน้ำมันในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล พร้อมทั้งประชุมแลกเปลี่ยนมุมมองร่วมกับทีมวิจัยพื้นที่ (รศ.ดร.สมบูรณ์ เจริญจิระตระกูล, ดร. ไชยยะ คงมณี, ผศ.ดร.ปรัตถ พรหมมี, รศ.ดร.สุธัญญา ทองรักษ์, ผศ.ดร.สิริรัตน์ เกียรติปฐมชัย และทีมวิจัย ณ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

โดยวันที่ 28 มกราคม 2563 ได้แลกเปลี่ยนกับกลุ่มนาโต๊ะขุน อ.ท่าแพ มีประธานกลุ่ม (บังหนาด) และผช.ผอ.กยท.พัทลุง (คุณสมพล) ซึ่งกลุ่มมีสมาชิก 80 กว่าราย ทำหน้าที่รับซื้อน้ำยางจากสมาชิกส่งสหกรณ์กองทุนน้ำยางสดท่าแพ จำกัด (ผจก.บังแอล) เยี่ยมชมแปลงสวนยางพาราของเกษตรกรที่มีการปรับปรุงระบบกรีดของเกษตรกรหลังจากได้รับความรู้จากโครงการวิจัย

เยี่ยมชมสหกรณ์น้ำยางสดท่าแพ จำกัด และประชุมกับชุมนุมสหกรณ์สกย. จำกัด จังหวัดสตูล เพื่อรับฟังสถานการณ์ ปัญหา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายของโครงการวิจัย

วันที่ 29 มกราคม 2563 ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มที่เป็นแกนนำในตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนัง แวะชมลานเทของพ่อค้าเอกชน ซึ่งเป็นจุดรับซื้อปาล์มน้ำมันของเกษตรกรในพื้นที่ เยี่ยมชมสวนปาล์มน้ำมันของคุณนพรัตน์ ซึ่งเป็นเกษตรกรก้าวหน้า

กลไกกลาง และทีมวิจัยภูมิภาคใต้ร่วมประชุม ณ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลา-นครินทร์ เพื่อสรุปผลการเยี่ยมชมโครงการวิจัย TRP4 ภาคใต้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมหารือแนวทางในการเดินงานระยะต่อไป โดยกำหนดวันเสนอรายงานความก้าวหน้า 6 เดือนที่ 1 เดือนมีนาคม 2563

View:135