ปีืที่ 1 ฉบับที่ 1 (กันยายน ถึง พฤศจิกายน 2551) เรื่องราวของปกวารสารฅนสหกรณ์โบยบินสู่แสงแห่งความหวัง ฉบับปฐมฤกษ์ ความหมายของภาพปก : Edward Norton Lorenz เคยกล่าวไว้ว่า การไหวตัวของกระแสลมเบาๆ ที่มา จากการกระพือปีกของผีเสื้อ อาจกลายเป็นผลกระทบที่ใหญ่หลวงได้ หรือที่เรียกว่า Butterfly Effect ซึ่ง เป็นแรงบันดาลใจของการเริ่มต้นในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในงานสหกรณ์ เพื่อสร้างเครือข่ายคุณค่า  โดยใช้วารสารเป็นสื่อเพื่อมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ดังเช่นการกระพือปีกของผีเสื้อน้อยใหญ่ที่ มุ่งแสงแห่งความหวังกลางป่า อันเป็นที่มาของปกฉบับปฐมฤกษ์ของวารสาร “ฅนสหกรณ์”


รื่องเด่นในเล่ม
มุมมองเรื่องการบริหารการเปลี่ยนแปลงในสหกรณ์
การนำระบบการบริหารการเปลี่ยนแปลงมาใช้นี่สำคัญมาก เนื่องจากพัฒนาระยะยาวนั้น สามารถพัฒนา ด้วยวิธีการที่เกิดจากการวิเคราะห์ด้านทรัพยากรท้องถิ่น ทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงกลุ่มบุคคลที่จะเข้าร่วม โครงการ.... Mr.Peter Bjork

การขับเคลื่อนสหกรณ์เชิงคุณค่า ของสถาบันวิชาการด้านสหกรณ์
งานของสถาบันวิชาการด้านสหกรณ์ (สว.สก.) เป็นงานที่ยากแต่จำเป็นต้องทำ ปณิธาน สว.สก. ที่มุ่ง สร้างคนให้สะท้อนคุณค่าก็คือ การพัฒนาคนให้มีคุณค่า นั่นเอง และเมื่อพูดถึงคนในสหกรณ์หรือคน ที่เกี่ยวข้องกับงานสหกรณ์ ก็ย่อมหมายความว่าการนำคนให้มีคุณค่าทางสหกรณ์ คำนี้ค่อนข้างจะใหม่ ่สำหรับคนไทยทั่วไป หรือแม้แต่คนสหกรณ์ คุณค่าสหกรณ์ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ คุณค่าที่เป็นพื้นฐาน ของสหกรณ์และคุณค่าด้านจริยธรรมที่สมาชิกและสหกรณ์ยึดถือปฏิบัติ... เชิญ บำรุงวงศ์

โลกร้อนวิกฤตสิ่งแวดล้อม ผลกระทบที่จำเป็นก่อนหายนะ

View:2312